เอฟเวอร์ตันอาจโดนตัดแต้ม หลังโดนข้อหาผิดกฏการเงิน

เอฟเวอร์ตันอาจโดนตัดแต้ม หลังโดนข้อหาผิดกฏการเงิน
สโมสรเอฟเวอร์ตัน ที่กำลังอยู่ในระหว่างการหนีตกชั้นอย่างหนักในฤดูกาลนี้ อาจจะเจองานเข้าครั้งใหญ่ หลังคณะกรรมการอิสระของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมที่จะเข้าสอบสวนหลังมีการร้องเรียนว่าทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินละเมิดกฏการเงินในฤดูกาลที่แล้ว

รายงานข่าวระบุว่า พรีเมียร์ลีกได้รับการร้องเรียนจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เบิร์นลี่ย์ โดยในรายแรกยังอยู่ในพรีเมียร์ลีก ขณะที่รายหลังตกชั้นไปอยู่ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ แต่กำลังจะได้เลื่อนชั้นกลับมาอีกครั้ง ซึ่งทั้งสองทีมยื่นคำร้องไปยังพรีเมียร์ลีกให้สอบสวน เอฟเวอร์ตัน หลังพบว่าผลประกอบการขาดทุนตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเข้าข่ายละเมิดกฏความเท่าเทียมทางการเงินของลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่า เอฟเวอร์ตัน มีผลประกอบการขาดทุนรวม 371.8 ล้านปอนด์ หรือราว 15,515.5 ล้านบาท ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเกินกว่าที่พรีเมียร์ลีกกำหนดเอาไว้ถึง 105 ล้านปอนด์ หรือราว 4,380 ล้านบาท และหลังจากที่คณะกรรมการของพรีเมียร์ลีกได้ทำการรวบรวมหลักฐานเป็นเวลากว่า 10 เดือน ก็ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่าพวกเขากำลังจะทำการสอบสวนทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน และจะไม่มีการให้ความเห็นใดๆ เพิ่มเติมจนกว่ากระบวนการสอบสวนจะสิ้นสุดลง

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน เอฟเวอร์ตัน ก็ได้มีการออกแถลงการณ์ตอบโต้ข้อกล่าวหาดังกล่าวของพรีเมียร์ลีก พร้อมกับยืนยันว่าจะต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของสโมสร

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ก็ออกแถลงการณ์ตอบโต้ข้อกล่าวหาของพรีเมียร์ลีก พร้อมยืนยันจะต่อสู้เพื่อปกป้องสโมสรอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ดี มีรายงานเปิดเผยเช่นกันว่าถ้าหากว่า เอฟเวอร์ตัน ผิดจริง และถูกพรีเมียร์ลีกลงโทษ ก็อาจจะต้องถูกปรับเงินรวมไปถึงการตัดแต้ม แต่กว่าที่ผลการตัดสินใจะออกมาก็อาจจะต้องรอจนถึงฤดูกาลหน้าเป็นอย่างน้อย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial