สเปอร์สเล็งทาบนาเกลส์มันน์ หากว่าตัดสินใจปลดคอนเต้

สเปอร์สเล็งทาบนาเกลส์มันน์ หากว่าตัดสินใจปลดคอนเต้
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เตรียมทาบทาม ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มชาวเยอรมันเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังเทรนเนอร์วัย 35 ปีเพิ่งจะโดน บาเยิร์น มิวนิค ปลดจากตำแหน่งไปเมื่อวันศุกร์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล กุมบังเหียนแทน โดยทีมไก่เดือยทองมองว่า นาเกลส์มันน์ เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม หากว่าพวกเขาตัดสินใจที่จะแยกทางกับ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ความสัมพันธ์น่าจะขาดสะบั้นลงไปแล้ว

ทีมไก่เดือยทอง มีข่าวมาตลอดตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วว่ามีโอกาสสูงที่บอร์ดบริหารของทีมจะตัดสินใจปลด คอนเต้ ออกจากตำแหน่งกุนซือ หลังเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนเพิ่งจะให้สัมภาษณ์โจมตีทั้งนักเตะและบอร์ดบริหาร หลังจบเกมที่ สเปอร์ส บุกไปเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-3 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อกันว่า สเปอร์ส น่าจะแยกทางกับ คอนเต้ ในช่วงเบรคทีมชาตินี้เลย เนื่องจากนักเตะในทีมไม่อยากทำงานร่วมกับกุนซือรายนี้อีกต่อไป อย่างไรก็ดี ปัญหาหลักก็คือถ้าปลด คอนเต้ ออกไปแล้วจะแต่งตั้งใครเข้ามาแทน แม้ว่าจะมีชื่อกุนซือดังหลายรายที่ว่างงานอยู่ตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็น โธมัส ทูเคิ่ล, หลุยส์ เอ็นรีเก้ และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด บาเยิร์น มิวนิค ได้ทำการแยกทางกับ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ เป็นที่เรียบร้อย แม้ว่าเทรนเนอร์วัย 35 ปีจะยังนำทีมอยู่ในเส้นทางการลุ้น 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้อยู่ก็ตาม พร้อมกับได้ประกาศแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามารับตำแหน่งแทนแล้วด้วยเช่นกัน

นั่นจึงทำให้ ทูเคิ่ล ที่ก่อนหน้านี้เคยตกเป็นข่าวว่าอยู่ในลิสต์ที่ สเปอร์ส สนใจจะทาบทามมาเป็นกุนซือถูก บาเยิร์น ตัดหน้าไปเรียบร้อย ทำให้รายงานข่าวระบุว่า สเปอร์ส ได้เปลี่ยนเป้าหมายไปหา นาเกลส์มันน์ ที่เพิ่งตกงานสดๆ ร้อนๆ แทน

ทั้งนี้ หากว่าทีมไก่เดือยทองตัดสินใจแยกทางกับ คอนเต้ จริง และไปคว้าตัว นาเกลส์มันน์ ขึ้นมาเป็นกุนซือคนใหม่ได้ ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะ นาเกลส์มันน์ ถือว่าเป็นหนึ่งในกุนซือรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีแนวทางการเล่นที่ชัดเจน นอกจากนี้ยังมีสถิติในการคุมทีมที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้วก็เพิ่้งจะพา บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์บุนเดสลีกามาครองได้ และมีสถิติคุมทีมเสือใต้ทั้งหมด 84 นัด ชนะ 60, เสมอ 14 และ แพ้ 10 คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ชนะสูงถึง 71.4% นอกจากนี้ยังพา บาเยิร์น คว้าชัยชนะ 8 เกมรวดใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้อีกด้วย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial