อาร์เซน่อลเตรียมจับโอเดการ์ด ต่อสัญญายาวถึงปี 2030

อาร์เซน่อลเตรียมจับโอเดการ์ด ต่อสัญญายาวถึงปี 2030
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า อาร์เซน่อล เตรียมจับ มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางตัวเก่งของทีมต่อสัญญายาวออกไปอีก 7 ปี หรือจนถึงปี 2030 หลังนักเตะทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้ และกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมที่จะขาดไปไม่ได้แล้ว

โอเดการ์ด วัย 24 ปี ที่ปัจจุบันได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมของอาร์เซน่อลด้วยนั้น มีฟอร์มการเล่นที่สุดยอดมากๆ ในฤดูกาลนี้ หลังทำไปแล้ว 10 ประตูกับอีก 7 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 35 เกมรวมทุกรายการ และเป็นส่วนสำคัญในแผนงานของ มิเกล อาร์เตต้า ที่ตอนนี้กำลังพาทีมปืนใหญ่ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี โดยกำลังนำเป็นจ่าฝูง และทำแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ ไปแล้ว 8 แต้ม แม้ว่าจะแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม

ทั้งนี้ จากผลงานที่ยอดเยี่ยมของกองกลางทีมชาตินอร์เวย์ ทำให้ อาร์เซน่อล เตรียมที่จะเจรจากับนักเตะเพื่อเสนอสัญญาฉบับใหม่ โดยรายงานข่าวระบุว่า ตัวแทนของทีมปืนใหญ่จะเริ่มทำการพูดคุยกับเอเยนต์ของ โอเดการ์ด หลังจากที่เสร็จสิ้นการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ กรานิต ชาค่า กับ วิลเลี่ยม ซาลีบา สองนักเตะคนสำคัญของทีมได้เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เพิ่งจะประสบความสำเร็จในการต่อสัญญากับ กาเบรียล มากัลเญส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ไปเมื่อไม่นานมานี้

ขณะเดียวกัน แม้ว่าสัญญาฉบับปัจจุบันของ โอเดการ์ด จะยังเหลืออยู่อีก 2 ปี หรือจนถึงหน้าร้อนปี 2025 แต่ อาร์เซน่อล ไม่ต้องการให้เกิดความยุ่งยาก และต้องการต่อเพิ่มจากของเดิมไปอีก 5 ปี หรือไปสิ้นสุดในเดือนมิถุนายน 2030 หรืออีก 7 ปีต่อจากนี้เลยทีเดียว พร้อมกับจะเพิ่มค่าเหนื่อยให้กับ โอเดการ์ด เป็นการตอบแทนผลงานที่ยอดเยี่ยมของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้อีกด้วย

สำหรับ โอเดการ์ด ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาร่วมทีม อาร์เซน่อล เป็นการถาวร ในเดือนสิงหาคมปี 2021 ด้วยค่าตัว 35 ล้านยูโร หรือราว 1300 ล้านบาท และมีออปชั่นที่สามารถเพิ่มขึ้นไปได้ถึง 40 ล้านยูโร (ราว 1,485 ล้านบาท) หลังทำผลงานได้น่าประทับใจจากการยืมตัวในฤดูกาลก่อนหน้านั้น โดยเจ้าตัวลงเล่นให้ อาร์เซน่อล ไปแล้ว 95 เกมรวมทุกรายการ และทำไปแล้ว 19 ประตูกับอีก 14 แอสซิสต์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial