สื่ออังกฤษเชื่อสเปอร์ส ตัดสินใจแยกทางคอนเต้แล้ว

สื่ออังกฤษเชื่อสเปอร์ส ตัดสินใจแยกทางคอนเต้แล้ว
เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แดเนี่ยล เลวี่ ประธานบริหารของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ตัดสินใจที่จะแยกทางกับ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของทีมภายในสัปดาห์นี้อย่างแน่นอนแล้ว โดยคาดว่าจะแต่งตั้ง ไรอัน เมสัน ขึ้นมารับหน้าที่เป็นกุนซือชั่วคราวจนกระทั่งจบฤดูกาล

สเปอร์ส เพิ่งจะบุกไปเสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลการแข่งขันในนัดดังกล่าวได้สร้างความผิดหวังให้กับ คอนเต้ อย่างมาก เนื่องจากทีมไก่เดือยทองนำห่างอยู่ 3-1 ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย แต่กลับพลาดท่าปล่อยให้ทีมนักบุญตามตีเสมอได้สำเร็จในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

นั่นทำให้หลังจบเกม คอนเต้ ให้สัมภาษณ์ด่ากราดทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นนักเตะที่โดนหาว่าไม่มีความรับผิดชอบและเล่นเพื่อตัวเอง อีกทั้งยังกล่าวตำหนิไปถึงระดับผู้บริหารของสโมสร ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่าความสัมพันธ์ของ คอนเต้ กับนักเตะรวมไปถึงผู้บริหารของทีมได้ขาดสะบั้นลงไปเป็นที่เรียบร้อย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แดเนี่ยล เลวี่ ประธานบริหารของทีมไก่เดือยทองจะใช้ช่วงเวลาในระหว่างที่เข้าสู่โปรแกรมทีมชาติ พิจารณาเรื่องอนาคตของ คอนเต้ ซึ่งตัวกุนซืออิตาเลียนก็เพิ่งจะขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับไปพักผ่อนที่อิตาลีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เดอะ เทเลกราฟ ซึ่งเป็นหนึ่งในสื่อที่น่าเชื่อถือเป็นลำดับต้นๆ ของอังกฤษได้รายงานว่า สถานการณ์ในตอนนี้ของ คอนเต้ ไม่สามารถจะแก้ไขได้แล้ว และผู้บริหารของทีมได้ตัดสินใจแล้วว่าจะแยกทางกับ คอนเต้ โดยจะเกิดขึ้นภายในสัปดาห์นี้เลย และจะมีการแต่งตั้งให้ ไรอัน เมสัน ที่ปัจจุบันเป็นโค้ชของทีมชุดใหญ่ ก้าวขึ้นมารับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ เนื่องจากการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการนั้นจำเป็นจะต้องใช้เวลาแม้ว่าจะมีกุนซือมือดีๆ หลายคนที่ว่างงานอยู่ก็ตาม อาทิ หลุยส์ เอ็นริเก้, โธมัส ทูเคิ่ล และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นต้น

สำหรับ สเปอร์ส มีผลงานที่ย่ำแย่ในการเล่นเป็นเกมเยือนในระยะหลัง โดย 5 เกมหลังสุดในทุกรายการที่ออกไปเยือน พวกเขาแพ้ไป 4 เกมรวดและเสมอได้ในเกมล่าสุดกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ทำให้สร้างสถิติไม่ชนะในการเล่นเกมเยือนยาวนานที่สุดในฤดูกาลเดียว เทียบเท่ากับเมื่อเดือนธันวาคมปี 2019 จนถึงเดือนมกราคมปี 2020

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial