สเปอร์สตั้งเคน 100 ล้านปอนด์ กันท่าใครก็ตามที่สนคว้าตัว

สเปอร์สตั้งเคน 100 ล้านปอนด์ กันท่าใครก็ตามที่สนคว้าตัว
เดอะ ไทม์ส สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตั้งราคาค่าตัวของ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษเอาไว้สูงถึง 100 ล้านปอนด์ หรือราว 4,178 ล้านบาท เพื่อเป็นการกันท่าสโมสรใดก็ตามที่ต้องการคว้าตัวกองหน้าตัวเก่งของพวกเขาไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังมีข่าวลือว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ร่วมลีกกำลังจับตามองอยู่อย่างใกล้ชิด

แฮร์รี่ เคน ที่กำลังจะมีอายุครบ 30 ปีในเดือนกรกฎาคมนี้ เป็นเด็กฝึกหัดของทีมไก่เดือยทองตั้งแต่ปี 2004 ก่อนจะก้าวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่อย่างจริงจังตั้งแต่ฤดูกาล 2013-14 ก่อนจะกลายเป็นกำลังหลักและเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมมาเป็นเวลา 10 ปีเต็ม โดยผลงานในฤดูกาลนี้ก็ถือว่ายังยอดเยี่ยม เมื่อยิงไปแล้ว 23 ประตูจากการลงเล่น 39 เกมรวมทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม จากการที่ต้องร้างความสำเร็จมาโดยตลอด และไม่เคยได้แชมป์รายการใดเลยกับ สเปอร์ส ทำให้มีข่าวลือว่าบางที เคน อาจจะคิดย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่สัญญาฉบับปัจจุบันของเขาจะเหลือเพียงปีเดียวในเดือนมิถุนายนที่จะถึง โดยที่มี แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังกลับมามีผลงานที่ดีอีกครั้งภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก แสดงความสนใจอย่างจริงจัง และเชื่อว่าในช่วงหน้าร้อนนี้ น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีในการที่จะเจรจาเพื่อดึงตัวกองหน้าทีมชาติอังกฤษมาร่วมทีม

อย่าวไรก็ตาม รายงานล่าสุดจาก เดอะ ไทม์ส ระบุว่า สเปอร์ส จะยอมรับฟังข้อเสนอเพื่อขอซื้อ แฮร์รี่ เคน ก็ต่อเมื่อได้ราคาที่ 100 ล้านปอนด์ขึ้นไปเท่านั้น เนื่องจากพวกเขาไม่ได้ต้องการปล่อยกองหน้ารายนี้ออกจากทีมแต่อย่างใด แม้ว่าตัวนักเตะใกล้ที่จะหมดสัญญากับทีมในปี 2024 ก็ตาม

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า ทีมไก่เดือยทองตั้งราคาของ เคน เอาไว้สูงถึง 100 ล้านปอนด์ก็เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีสโมสรใดเข้ามาซื้อตัวนักเตะไปร่วมทีมได้โดยง่าย นอกจากนี้ หากใครก็ตามที่จะเข้ามาเจรจา ก็ต้องยอมจ่ายเงิน 100 ล้านปอนด์ตามที่ได้ตั้งราคาเอาไว้ โดยที่ สเปอร์ส จะต้องได้เงินเต็มจำนวน ไม่มีการหักบางส่วนเอาไว้เป็น add-ons หรือโบนัสตามเงื่อนไขที่พ่วงเอาไว้ในสัญญา

ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สเปอร์ส จะไม่ขาย เคน ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน ไม่ว่านักเตะจะยอมต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมต่อไปหรือไม่ และไม่ว่าผลงานของทีมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้่จะจบที่อันดับใดก็ตาม ท่ามกลางความเสี่ยงที่พวกเขาอาจจะต้องเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ หลังจบฤดูกาล 2023-24 หรือแม้แต่การขายได้ในราคาไม่แพงในเดือนมกราคมปีหน้า หลังนักเตะเหลือสัญญาเพียง 6 เดือนสุดท้าย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial